
Nghiên cứu của tiến sĩ David Savitz tại Trung tâm Y tế The Mount Sinai ở New York phát hiện rằng việc dùng cà phê, dù ít hay nhiều, cũng không làm tăng nguy cơ sẩy thai ở bất kỳ giai đoạn nào trong thai kỳ. Nghiên cứu khác của tiến sĩ De-Kun Li, tại Ban Nghiên cứu Kaiser Permanente ở thành phố Oakland, thuộc bang California, phát hiện khả năng gặp nguy cơ sẩy thai cao hơn ở phụ nữ dùng liều lượng cao hơn 200 mg caffeine mỗi ngày. Tuy nhiên, liều lượng thấp hơn được xem là không có nguy cơ.
Các nghiên cứu trước đây cho thấy caffeine có thể thấm qua nhau thai khiến nhiều người lo ngại nguy cơ sẩy thai và sinh non khi thai phụ uống cà phê.
Bài bình luận
Bình luận